ĐIỆN LỰC NAM ĐÀN TUYÊN TRUYỀN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐIỆN TRONG NHÂN DÂN
Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực Nam Đàn đang quản lý và cấp điện cho hơn 51.300 khách hàng trên địa bàn 18 xã, Thị trấn thuộc huyện Nam Đàn, xã Hưng Đạo thuộc huyện Hưng Nguyên và 3 xã thuộc huyện Thanh Chương.
Khi nhu cầu sử dụng điện của người dân ngày càng tăng cao thì an toàn trong sử dụng điện lại được đặt ra cấp thiết hơn bao giò hết. Để chủ động trong công tác duy trì cấp điện liên tục, ổn định, phòng ngừa sự cố, tránh các nguy cơ cháy nổ và tai nạn điện trong dân, Ban lãnh đạo Điện lực đã chỉ đạo tổ chức ra quân tuyên truyền các biện pháp phòng tránh tai nạn điện đến tận các các cơ quan, xí nghiệp, các ban ngành đoàn thể, các hộ gia đình, người dân trên địa bàn Điện lực Nam Đàn quản lý và bán điện. Đây cũng là một trong các hoạt động thường niên hàng năm của đơn vị trong công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Ảnh 1: Phát tờ rơi, tuyên truyền sử dụng điện tại các ủy ban xã, nhà văn hóa
Để đáp ứng xu thế đổi mới và đẩy mạnh phát triển đất nước, hệ thống nguồn điện, lưới điện, chất lượng điện ngày càng được nâng cao. Đây cũng là một trong các nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ tại nạn điện nguy hiểm nếu như sơ ý hoặc không nắm rõ quá trình sản xuất, vận hành và sử dụng điện. Bên cạnh đó, 1 số cá nhân, tổ chức còn có hạn chế trong hiểu biết, sự chủ quan trong sử dụng điện, cộng thêm các trang thiết bị đôi khi không đảm bảo về kỹ thuật, dẫn tới xảy ra sự cố chạm chập, cháy nổ.
Nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của các cá nhân, gia đình và tổ chức, tất cả mọi người phải hết sức cẩn thận trong việc sử dụng điện, không nên coi thường tính chất nguy hiểm và tác hại của nguồn điện. Hãy thực hiện tốt các điều cơ bản như tờ hướng dẫn sử dụng điện để phòng tránh các tai nạn điện, hỏa hoạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Ảnh 2: Một số biện pháp phòng tránh tai nạn điện
Thông qua các buổi tuyên truyền, người dân có thêm nhiều hiểu biết về an toàn điện, cách nhận biết, cách phòng tránh các tai nạn do điện gây ra. Chính người dân sẽ là tuyên truyền viên tích cực và hiệu quả nhất đối với công tác tuyên truyền trong chính gia đình họ và cả địa phương nơi họ sinh sống.
Ánh 3: Tuyên truyền sử dụng điện an toàn đến tận các hộ gia đình
Với các nội dung trên, Điện lực Nam Đàn hướng tới mục tiêu giảm thiểu tối đa việc khách hàng vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng điện cũng như không để trường hợp tai nạn điện nào đáng tiếc xảy ra trong nhân dân.
Bành Thị Anh Thơ – Điện lực Nam Đàn