image banner
Nam Cát tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập xã (1954-2024) và công bố quyết định xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu
Lượt xem: 622

Sáng 10/3, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã Nam Cát, huyện Nam Đàn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Xã (1954-2024) và công bố quyết định xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đại tá Phan Đại Nghĩa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Văn Đệ - tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành cấp tỉnh...

Về phía lãnh đạo huyện có các đồng chí Nguyễn Xuân Đức – TUV, Bí thư huyện ủy; Trần Thị Hiên – Phó Bí thư TT, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hồng Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong BTV huyện ủy; lãnh đạo các phòng ban, ngành đoàn thể cấp huyện.

 

Anh-tin-bai

 

 

Anh-tin-bai

 

 

Anh-tin-bai

 

 

Anh-tin-bai

 

 

Anh-tin-bai

 

 

Anh-tin-bai

 

 

Anh-tin-bai

 

 

 

Anh-tin-bai

 

 

 

Anh-tin-bai

 

 

 

Anh-tin-bai

 

 

 

Anh-tin-bai

 

 

 

Anh-tin-bai

 

 

 

Anh-tin-bai

 

 

 

Anh-tin-bai

 

 

Anh-tin-bai

 

 

Anh-tin-bai

 

 

Nam Cát là xã đồng bằng chiêm trũng, thuần nông nằm ở phía Đông Nam huyện Nam Đàn, có diện tích tự nhiên là 687,6ha, dân số 6.450 nhân khẩu với 1.545 hộ, được chia thành 6 xóm. Đảng bộ có 345 Đảng viên, 12 chi bộ. Nam Cát là địa phương có bề dày truyền thống, lịch sử hình thành sớm và đã trải qua nhiều tên gọi khác nhau.

Sau khi xã Nam Cát được thành lập, với truyền thống yêu nước, cách mạng, cần cù trong lao động sản xuất, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Nam Cát từng bước khắc phục khó khăn, khơi dậy tiềm năng, phát huy lợi thế phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; tích cực đóng góp sức người, sức của cùng với miền Nam tiến hành cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ thắng lợi, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Từ những nỗ lực phấn đấu vươn lên qua các giai đoạn của lịch sử, đến nay Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Nam Cát đã giành được nhiều thành tích đáng ghi nhận: Năm 2014 là 1 trong 4 xã đạt chuẩn NTM, năm 2021 đạt chuẩn NTM nâng cao và đến tháng 4/2023 được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Sau hơn 13 năm triển khai thực hiện, việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn xã Nam Cát đã thực sự trở thành phong trào mạnh mẽ, rộng khắp. Đặc biệt, xác định trách nhiệm và vinh dự khi Nam Cát được huyện Nam Đàn chọn là một trong những xã để chỉ đạo điểm về xây dựng NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021- 2025, xã Nam Cát đã kế thừa thành quả xã đạt chuẩn NTM năm 2014 và xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021. Riêng trong giai đoạn 2018-2022, nguồn vốn để thực hiện chương trình xây dựng NTM huy động được 92,9 tỷ đồng; trong đó, nguồn từ nhân dân đóng góp 13,53 tỷ đồng. Với nhiều chủ trương và biện pháp tích cực, công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm trên địa bàn xã đã thu được nhiều kết quả, đời sống của các hộ hộ nghèo đã được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 53,5 triệu đồng/người, năm 2022 là 58,9 triệu đồng/người, đảm bảo đạt theo tiêu chí NTM kiểu mẫu là cao gấp 10% so với thời điểm xã đạt chuẩn NTM nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 0,26%.

Để giữ vững những kết quả đã đạt được đồng thời phấn đấu hướng đến xã NTM "Kiểu mẫu tiêu biểu" trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Nam Cát xác định xây dựng NTM là tổ chức thực hiện các nội dung cụ thể hóa việc hiện đại hóa, công nghiệp hóa nông nghiệp nông thôn; gắn xây dựng NTM với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương với mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân...

Với những thành tích trên, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và tặng 01 công trình phúc lợi trị giá 700 triệu đồng; tặng Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Nam Cát; 4 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn trao Giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

 

Hồng Sương thực hiện

 

 
123456789
BẢN ĐỒ HUYỆN NAM ĐÀN
image
 
Tin tức
  • Tác phẩm tuyên truyền CCHC Bây giờ tiện thật
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement