image banner
Chi bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Nam Đàn học tập và làm theo Bác
Lượt xem: 550

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nam Đàn đã triển khai việc học tập và làm theo gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, trong đó đặc biệt chú trọng nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên; tự ý thức rèn luyện, phấn đấu, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp; tiên phong, gương mẫu, hăng hái trong các phong trào thi đua của ngành, của địa phương; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh-tin-bai

( Ngân hàng Chính sách xã hội Nam Đàn tổ chức sinh hoạt Chi bộ gắn với triển khai nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh )

 

 

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nam Đàn được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 05/7/2023. Đơn vị có tổng số 14 cán bộ, viên chức, người lao động, Chi bộ gồm 13 đảng viên, trực thuộc Đảng bộ huyện Nam Đàn. Để triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ NHCSXH Nam Đàn đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai phù hợp với nhiệm vụ, điều kiện thực tế của đơn vị; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các kỳ sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề hằng tháng gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Chú trọng lồng ghép việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với Nghị quyết Trung ương 4-NQ/TW (khóa XII) và các nghị quyết, chỉ thị của đảng bộ cấp trên về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấn chỉnh, siết chặt kỷ cương hành chính... Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, người lao động nhận thức đúng, sâu sắc những giá trị cốt lõi của đạo đức cán bộ ngân hàng theo lời dạy của Bác.Chỉ đạo xây dựng mô hình điểm tại điểm giao dịch xã; lồng ghép việc học tập và làm theo gương Bác trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Triển khai thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí của từng cán bộ, các mô hình làm ăn kinh tế giỏi, những cách làm hay, những nhân tố điển hình trong việc giải ngân, huy động vốn, xây dựng các tổ TK&VV bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng, phát huy các tài năng, năng khiếu của các tổ TK&VV, giao lưu lồng ghép giữa các thôn xóm.

 

 

Anh-tin-bai

( Cán bộ CNVC Ngân hàng CSXH huyện Nam Đàn thực hiện tốt công tác cải cách hành chính )

 

 

Ngoài ra, Chi bộ đã chú trọng lồng ghép việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấn chỉnh, siết chặt kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức người lao động. Song song với việc khuyến khích động viên cán bộ, viên chức người lao động trong đơn vị tự rèn luyện học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Chi bộ, Ban giám đốc còn quan tâm tới công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ đảng viên,thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ đảng viên. Đội ngũ cán bộ, người đứng đầu đơn vị thường xuyên nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng, giữ gìn đoàn kết nội bộ, chấp hành tốt kỷ luật và quy định về những điều đảng viên không được làm. Chi bộ luôn thể hiện vai trò lãnh đạo toàn diện, chỉ đạo chuyên môn với những giải pháp hay, cách làm hợp lý. Trong đó, chủ động triển khai các giải pháp tích cực để giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách đến tận tay người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Từ chỗ nhận bàn giao từ Ngân hàng Nông nghiệp phát triển Nông thôn dư nợ lúc đó 15.576 triệu đồng qua hơn 20 năm thành lập và phát triển Ngân hàng CSXH đã cho với Tổng dư nợ đến 31/5/2024 là 568.856 triệu đồng, tăng 553.280 triệu đồng so với ngày thành lập.

 

 

Anh-tin-bai

( Hình ảnh Cán bộ NHCSXH thực hiện buổi giao dịch định kỳ hàng tháng tại các xã trên địa bàn toàn huyện )

 

 

Bên cạnh những nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội  được Chi bộ xác định là nhiệm vụ trọng tâm, với mục tiêu nhất quán, xuyên suốt là cải thiện, nâng cao đời sống Nhân dân, tăng phúc lợi xã hội, an sinh xã hội và không để bất kỳ người nghèo bị bỏ lại phía sau. Trong gần 21 năm Ngân hàng CSXH huyện đã thực hiện cho vay với tổng doanh số cho vay 1.678.742 triệu đồng với 66.263 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, 20.808 hộ vượt qua ngưỡng nghèo, tạo việc làm cho 2.528 lao động; 11.003 học sinh sinh viên được vay vốn phục vụ học tập, xây dựng mới cho 440 căn nhà cho hộ nghèo, 60 căn nhà ở xã hội, xây dựng 16.169 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường.v.v...

 Để việc học tập và làm theo Bác thực sự hiệu quả, chất lượng, trở thành việc làm thường xuyên, thời gian tới Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội Nam Đàn tiếp tục đổi mới các nội dung sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh công tác giáo dục, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, lối sống; chú trong đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể chi bộ, giúp đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn huyện.

                                                              

                                                                      Cẩm Tú – Ngân hàng CSXH thực hiện

BẢN ĐỒ HUYỆN NAM ĐÀN
image
 
Tin tức
  • Tác phẩm tuyên truyền CCHC Bây giờ tiện thật
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement